Lang thang suy nghĩ: Bức xúc trăm trang báo mạng lá cải

Mình làm nghề viết nội dung, nôm na là bán chữ lấy tiền, nên hay phải theo dõi các trang báo hay được các bạn trẻ yêu thích như YAN, Kenh14, Guu để cập nhật xu hướng, tham khảo nội dung, cách viết sao cho hấp dẫn nhiều đối tượng đọc khác nhau. Trong quá trình đó, có rất nhiều nhiều lần mình thấy những điều bức xúc như thế này. Nhiều khi bức xúc quá mà bình luận không xả tức được hết nên quyết định đưa lên đây để xả hết nỗi niềm.

80 trang đưa cùng 1 tin

giattitcauview

Biết là các trang đều muốn có traffic để bán quảng cáo, đều muốn đưa tin đến độc giả của mình. Nhưng 80 trang đưa cùng 1 tin với title khác nhau và phần giới thiệu trên Facebook thì hấp dẫn (đó là điểm mình rất muốn học từ các bạn) đã dẫn đường cho rất nhiều độc giả như mình click vào và thất vọng tràn trề vì tin chả có gì mới. Thậm chí đôi khi hình cũng i chang như nhau luôn, tức là các bạn khi copy về còn không có tâm đi thêm tí hình đẹp hình xấu vào cho bài mình có tí khác người ta.

Đưa quá nhiều về các tin vớ vẩn

Tự hiểu mình's Blog-Tuhieuminh.blogspot.com-Thảm họa báo lá cải, trách nhiệm thuộc về ai

Đây chắc là điều sẽ gây tranh cãi nên mình nói luôn, đây hoàn toàn là quan điểm cá nhân. Sẽ có người đồng tình với mình có người không. Chúng ta cứ thoải mái với nhau đi, thế giới 7 tỷ người nên không bao giờ có chuyện 7 tỷ người cùng đồng ý một điều gì đâu 🙂

Mình lấy ví dụ như câu chuyện của Huỳnh Anh – Hoàng Oanh gì đó. Okay các bạn yêu nhau 3 năm, bây giờ các bạn chia tay. Hiểu rồi. Các bạn xinh đẹp, có tí tiếng tăm (dù với người mù showbiz như mình thì không hiểu các bạn nổi tiếng với vai trò gì), cư xử văn minh nên không trách móc nhau vân vân mây mây. Nhưng có cần thiết phải có đầy đủ các bài từ tiền chia tay: dấu hiệu rạn nứt của cặp đôi, đến trong lúc chia tay: Hoàng Oanh post status buồn ám chỉ chuyện tình cảm, đến hậu chia tay: phỏng vấn độc quyền và status cám ơn. OMFG!!!! Có rất nhiều người như chúng tôi không quan tâm các bạn đến độ đó okay? Và dù cho có nhiều người quan tâm đến thế, là báo chí, các bạn nên hướng đến chân thiện mỹ như là sứ mệnh ban đầu của các bạn. Hãy đưa đến cho người đọc những nội dung có não hơn. Ai quan tâm đến các cặp đôi có thể tự vào “trang cá nhận” của đương sự mà cập nhật nhé!

Biết là Việt Nam nằm trong tâm bão cơn lốc Hàn Quốc. Bản thân mình cũng dùng toàn mỹ phẩm Hàn Quốc và thích phong cách thời trang cũng như trang điểm của Hàn hơn Âu Mỹ và các nước châu Á khác, nhưng có cần thiết là 20 newsfeed đến 18 cái về từng sợi tóc của các anh oppa và các chị em gái idol không? Chúng ta còn nhiều chuyện khác để quan tâm cơ mà? Làm thế nào để trở nên yêu bản thân mình trong khi có nhiều em gái vẫn ám ảnh về thân hình nuột nà như người mẫu? Làm thế nào để được hạnh phúc nếu bạn không yêu chính mình trong khi nhiều em gái vẫn quỳ dưới chân người yêu để mong được anh ta yêu lại? Làm thế nào để có được sự công bằng trong mối quan hệ yêu đương, gia đình giữa nam với nữ như người châu Á vẫn ước mơ khi nhìn vào xã hội phương Tây? Có rất nhiều nội dung mang cách giáo dục và định hướng lối sống tốt đẹp mà không cần phải mention đến các oppa và mình thừa biết, các bạn biên tập cũng biết nhưng chỉ vì traffic mà các bạn đổ đầy những nội dung ít não và dễ dãi lên mặt trang chủ cũng như trang con.

Còn nữa, hôm nay cô này đi xe 7 tỷ, hôm sau cô kia có người yêu đại gia. Hình ảnh trên du thuyền, nhà penthouse, mặc đồ hàng hiệu, đeo túi thiết kế … hỏi sao các bạn trẻ không đua nhau cố mà đẹp để được như người ta. Sao không có nhiều hơn những bài giúp các cháu nuôi dưỡng tâm hồn một chút, dù sáo rỗng còn hơn là nhìn Ngọc Trinh khoe túi nhái 3 tỷ.

Đưa thông tin sai lệch, đặc biệt là y khoa chỉ để câu khách

baolacai

Mình vẫn không quên có dạo, các báo tha hồ giựt tít chuyện uống thuốc tránh thai gây ung thư chết người gì đấy mà không hề đề cập đến khía cạnh y khoa rằng, trường hợp cụ thể đó là cô gái ấy uống 1 ngày 2 viên thay vì 1 ngày 1 viên và uống liên tục trong vài năm để giảm lượng máu kinh. Thông tin cũng không rõ là cô gái ấy có đi thăm khám và được bác sĩ kiểm soát tình hình hay không. Khi đưa tin như vậy, rõ ràng, các báo đã vô tình làm sai lệch nguồn thông tin y khoa vốn đã sai bét trên Internet và gây hoang mang một cách không cần thiết trong giới trẻ, đặc biệt là khi ở Việt Nam, chuyện đi khám bác sĩ hiếm như lá trên cây mùa thu.

Một trường hợp nữa là mẹo làm thơm vùng kín, trong đó có những mẹo như lấy lô hội rửa bên trong hay ngâm thụt âm đạo. Đây là những thực hành y tế đã được chứng minh là không tốt cho môi trường tự nhiên của vùng kín phụ nữ và có thể gây viêm nhiễm. Hơn nữa, trong tình trạng khoẻ mạnh, vùng kín có chức năng tự làm sạch và có mùi hoàn toàn tự nhiên, không thể nói là thơm hay thối. Bằng những cách vớ vẩn kể trên, các bạn trẻ không có kiến thức có thể mù quáng làm theo dẫn đến bị viêm, ai sẽ chịu trách nhiệm cho những hậu quả đó nếu không phải là các trang báo vì traffic và những từ khoá nhạy cảm như vùng kín mà bán rẻ ngòi bút của mình?

Không đọc thì lạc hậu mà đọc thì bức xúc. Cuộc sống này khó sống dễ sợ!

 

 

 

Leave a Reply

