Review NOIR – DINING IN THE DARK

Có bao giờ bạn tưởng tượng dùng bữa trong bóng tối mịt mùng và hoàn toàn không biết là mình sẽ ăn hoặc thậm chí là đang ăn món gì? Noir – Dining in the Dark là một trải nghiệm rất thú vị ngay giữa Sài Gòn.

Noir khá nổi tiếng trên các blog, diễn đàn, tạp chí, bài báo tổng hợp về các nhà hàng đáng thử ở Sài Gòn và sau khi thử, mình công nhận rất đáng để thử mặc dù hơi “viêm màng túi” một tẹo.

Món ăn 

Trước tiên là về chất lượng món ăn. Noir có hai lựa chọn cho bạn, thực đơn phương Đông và thực đơn phương Tây. Điều thú vị là bạn không hề biết sẽ có món gì trong đó. Đầu tiên mình cũng hơi ngạc nhiên, nhưng sau đó mới hiểu rằng họ muốn bạn hoàn toàn trải nghiệm hương vị của món ăn bằng vị giác, khứu giác và thính giác mà không dùng đến thị giác và não. Nếu bạn biết trước dù chỉ là tên món ăn thôi, bằng kinh nghiệm của bản thân, bạn đã ít nhiều có hình ảnh món ăn trong đầu và vì thế, nhận xét về vị của món ăn sẽ bớt trung thực đi rất nhiều.

Thực đơn phương Đông dùng các nguyên liệu và cách chế biến của phương Đông và phương Tây cũng tương tự như thế. Vì ăn trong bóng tối nên nhà hàng chọn cách nấu và trình bày rất khéo léo để dù bạn vụng cỡ nào cũng sẽ không bị messy trong bóng tối.

Nước uống Noir rất ngon nên nếu đã bỏ tiền đi ăn Noir, hãy bỏ thêm ~ 150k để thưởng thức cocktail nhé 🙂

Dịch vụ

Dịch vụ của Noir rất đỉnh. Họ chỉn chu cho khách đến từng chi tiết nhỏ một. Họ đón bạn từ khi bạn mới vào có một nửa ngõ thôi. Khu vực chờ được trang trí nhẹ nhàng, mang lại cảm giác thiền, yên tĩnh giữa Sài Gòn xô bồ. Nhân viên phục vụ rất nhiệt tình, trò chuyện với khách vừa đủ mà không hề làm khách chán đồng thời vẫn để lại không gian riêng cho khách tự trò chuyện với nhau.

Nhân viên phục vụ trong khu vực dùng bữa hoàn toàn tối cũng rất chuyên nghiệp và lịch sự. Tiếng Anh rất tốt làm mình ngạc nhiên vì ở ngay giữa Việt Nam, có một nhóm người khuyết tật có được cơ hội tuyệt vời đến vậy.

Trải nghiệm 

Hì thực ra mình sẽ không viết quá chi tiết vì sẽ làm mất cảm giác hứng thú của các bạn. Nhưng yên tâm một điều, mọi giác quan của các bạn sẽ được đánh thức và các bạn sẽ rất ngạc nhiên vì đôi khi, trong bóng tối, mình ăn những món làm từ nguyên liệu quen thuộc mà hoàn toàn không nhận ra. Rất đáng để thử đấy!

Giá tiền

Hơi đắt, bọn mình chắc phải kiếm vài cái cớ hoành tráng mới dám đi ăn 😀

Tổng chi cho bữa tối hôm đó gồm 2 phần thực đơn phương Đông, 4 ly cocktails là 1.8 triệu

Đánh giá: 5/5

Mình có đi lại hay không? Chắc chắn sẽ quay lại lần 2 để thử thực đơn phương Tây.

Một lưu ý nhỏ là mình nghĩ bạn nên đi với người quen thân, trong bóng tối nếu ngồi với người không quá thân hoặc hợp cạ sẽ khó nói chuyện và bàn luận về món ăn.

1

20141124143930-3

Chôm hình vì mình không chụp được trong tối và cũng muốn giữ cho các bạn bất ngờ 😀 

 

Leave a Reply

