KINH NGHIỆM XIN VISA HÀN QUỐC

begins-in-suwon-korea-21633.jpg

Well mình vừa mới xin visa Hàn Quốc ở Lãnh Sự Quán Hàn xong và có vài kinh nghiệm nhỏ muốn chia sẻ với các bạn, đặc biệt là với những ai ngơ ngơ giống mình 🙂

Chuẩn bị hồ sơ 

Cũng như các nước sang chảnh đòi chứng minh tài chính khác, bạn cũng chuẩn bị một bộ y chang như vậy cho Hàn, nhưng lưu ý phải thêm một số giấy tờ sau:

  • Hợp đồng tiếng Anh. Ai có hợp đồng song ngữ như mình cứ ra phòng công chứng quận cộp dấu là xong. Không cần phải qua luật sư nhé. Còn ai chỉ có hợp đồng tiếng Việt thì chịu khó chạy ra luật sư làm cho nhanh vậy.
  • Giấy chứng nhận số dư sổ tiết kiệm – cái này cứ ra thẳng ngân hàng mà xin. Mình đi Đông Á tính phí hết 55k.
  • Booking vé máy bay hai chiều. Bạn cứ lên đại hãng nào rồi đặt, chọn hình thức thanh toán là trả sau để hãng trả về cho bạn cái vé treo trong email, in ra là được
  • Book khách sạn nhớ để tên mình trong chỗ người ở nhé (Không rõ Hàn có đòi không nhưng mình rút kinh nghiệm từ bữa xin của Nhật)
  • Lịch trình bạn có thể làm theo mẫu này của mình hoặc nếu bạn có mẫu nào đẹp hơn hãy chia sẻ với mình nhé
  • Mình đi cùng bạn trai là người Mỹ. Chị gái ở LSQ bảo mình photo thêm hộ chiếu của ảnh để tăng cơ hội nên nếu bạn nào đi cùng với người có quốc tịch được free nhập tịch Hàn thì nhớ photo hộ chiếu cho khỏi đi qua đi lại như mình.
  • Chuẩn bị 20$ sẵn đóng lệ phí
  • Thời gian trả hồ sơ là 8 ngày. Nộp xong về nhà thắp hương chờ thời thôi. LSQ Hàn không gọi như Nhật đâu nên cứ đúng ngày đúng giờ là lên lấy nhé.

Công đoạn xếp hàng 

Đây là cái sự mệt mỏi nhất của đi xin visa Hàn. Nếu bạn đi từ sáng sớm, chắc phải mất cả sáng vì mình thấy xếp hàng rất dài từ sáng sớm, giải quyết không hết thì xuống tiếp buổi chiều và buổi chiều chỉ làm đến khoảng 3 giờ là ngưng nhận và chuyển qua bước trả hồ sơ cho người được lẫn không được. Ngoài ra thì LSQ Hàn chỉ có 1 cửa cho du lịch, còn lại 2 cửa là cho thăm thân, du học và lao động nên thời gian giải quyết cũng khá lâu. Hãy chuẩn bị thật nhiều thời gian vì sẽ không nhanh đâu.

Mình có nghe nói vụ mua chỗ, sẽ có nhiều cò mồi ở LSQ bán chỗ sớm cho bạn, giá 150 – 250k gì đấy. Nếu bạn có dư thời gian, đừng ủng hộ cho sự hỗn loạn đó. Nhưng nếu bạn đang đi làm thì đành chịu vậy. Bạn mình phải đi những 3 ngày mới xong đấy.

Mình đi vào ngày mưa nên vắng tanh vì có nhiều người bỏ cuộc do mưa quá to. Tips nhỏ là nếu mưa hãy cứ đội mưa đến, nhiều khi lại nhanh lẹ gọn gàng như mình nè 🙂

Lưu ý bên lề

  • Hãy gửi xe ở bên Huyền Trân Công Chúa, chỗ phòng gym của Phạm Văn Mách đi bộ lại sẽ gần hơn. Đối diện hay gần LSQ không có chỗ gửi xe đâu nhé.
  • Nếu cần đi in giấy tờ hoặc in ảnh, cứ thuê chú xe ôm đứng trước cửa, 30k 2 lượt đi cho lẹ. Chú nhiệt tình và biết chỗ nào cần đi quanh khu đó nên mình sẽ không mất thời gian chạy vòng vòng kiếm.

Leave a comment