Review ngắn: Từng có người yêu tôi như sinh mệnh

1375722052-1375721948_tung_co_mot_nguoi_yeu_toi_nhu_sinh_menh-789x1110-w-b

Nghe nói truyện này cách đây mấy năm làm mưa làm gió ghê lắm. Mình thích tựa đề, nghe hay hay, và câu nói “Cô gái của tôi, chúc em một đời bình an vui vẻ” của nam chính nên cứ nung nấu để đó chưa đọc. Nhân lúc rảnh rỗi, 1 website truyện lại share truyện này nên mình lấy ra đọc thử.

Vốn mình không thích thể loại xã hội đen ra vẻ nhân từ, đặc biệt là các anh giết người như ngoé, chơi gái như điên, đốt tiền như rác nhưng ẩn sâu là một trái tim nhân hậu dù gần bùn chẳng hôi tanh mùi bùn. Đó chỉ là hình mẫu của các bạn teen chưa vào đời thôi ạ.

Nội dung truyện này khá đơn giản, anh chàng trùm buôn lậu Tôn Gia Ngộ gặp tiếng sét ái tình (motif phổ biến kinh của các loại ngôn tình) với sinh viên nghệ thuật tay chân không nhuốm phàm trần Triệu Mai. Triệu Mai không đến nỗi người gặp người yêu nhưng cũng được một anh cảnh sát gia thế đàng hoàng, đẹp trai thư sinh, tiền đồ rộng mở theo đuổi. Dĩ nhiên, theo tâm lý của thiếu nữ, Triệu Mai bỏ nam phụ lao vào cuộc tình say đắm mà không lường trước được hết hậu quả khi dính dáng đến tội phạm với Tôn Gia Ngộ. Kết thúc thì không khó đoán, câu cuối cùng Ngộ Ngộ để lại cho Mai Mai là như trên.

Diễn biến truyện theo mình hơi dài và nhạt, cố gắng phức tạp hoá mối quan hệ tội phạm ở đất nước Ukraine trong giai đoạn chuyển mình hậu xã hội chủ nghĩa. Mình cố đọc được đến chương 9 thì hết chịu nổi, chuyển đến chương 20 đọc luôn mà vẫn hiểu hết nội dung đủ hiểu có quá nhiều chi tiết thừa, không cần thiết.

Có một điểm mạnh của truyện là nói lên được không khí hỗn loạn của Ukraine thời kỳ sau khi tách khỏi Liên Xô, bối cảnh không phải là dễ với một tay viết ngôn tình.

Tính cách nam nữ thì y như các cặp ngôn tình khác thôi. Nói ra thì một người tâm hồn già cỗi như mình lại chê bai thôi 😛 Có nhiều bạn nói nữ chính hơi ngu. Nói vậy thực ra cũng hơi bất công cho ẻm vì ẻm còn nhỏ quá, lại thuộc dạng yêu bất chấp tất cả nên những gì ẻm làm cũng hợp với tính cách nhân vật thôi, từ chuyện gặp vài lần đã yêu, yêu rồi mặc kệ ai khuyên can, bất chấp nguy hiểm theo anh, còn bán thân vì anh nữa … Tuy là nếu ẻm tỉnh táo và khôn hơn tí thì sẽ hay hơn một tẹo.

Nói chung là một truyện cũng tạm chấp nhận cho những bạn vừa mới vào đọc ngôn tình. Còn đọc lâu rồi sẽ thấy nội dung hơi trẻ con 🙂

Đánh giá: 3.5+/5

Leave a Reply

