Những nguyên nhân gây nổi mụn

nrm_1410365219-8-things-that-could-be-causing-your-spots

Đương nhiên da mỗi người mỗi khác nhưng những bạn có chất da giống nhau thường có những vấn đề tương tự nhau. Da mình là da hỗn hợp dầu thiếu nước. Ráng uống đủ nước thì da khá mọng, bớt dầu nhưng chung quy vẫn có nhiều dầu ở toàn mặt, đặc biệt là vùng chữ T. Sau nhiều năm chăm sóc da vật vã, đây là danh sách những thứ đã gây bao đau thương lên da của mình. Hi vọng sẽ phần nào giúp các bạn chọn lọc và cẩn thận hơn khi áp bất cứ thứ gì lên mặt. Nên nhớ đó là mặt tiền và chỉ có duy nhất một mà thôi đấy nhé.

1. Dầu dừa: Đầu tiên mình sử dụng dầu dừa để dưỡng da, kiểu lấy vài giọt rồi áp lên mặt. Có một đợt hứng lên tẩy trang bằng dầu dừa, trước lớp trang điểm cũng trộn 1 giọt dầu dừa vào và kết quả là trị mụn mất cả năm trời. Về sau mới biết, dầu dừa rất dễ gây mụn cho da nhạy cảm và da dầu mụn do nó có khả năng làm tắc lỗ chân lông. Hơn nữa, theo mình, do nó thấm quá nhanh nên dễ dàng nằm lại ở tầng biểu bì, hút bao nhiêu bụi bẩn vào đấy. Dầu olive cũng bị xem là thành phần gây mụn nhưng mình dùng nó tẩy trang cũng phải 3 – 4 năm nay chưa gặp vấn đề gì.

2. Giấm táo: Ôi giồi ôi ác mộng của tôi đây. Pha loãng pha đặc chấm mụn hay dùng làm nước hoa hồng thậm chí dùng để xả tóc thôi cũng bị mụn da đầu.

3. Dầu khoáng: Cái này là do cấu trúc da của mình thay đổi theo thời gian. Hồi còn “trẻ” thì chấp hết, mình dùng chai dầu tẩy trang của Biore màu tím chả bao giờ làm sao. Đùng phát bị mụn, về sau truy ra thì mới thấy thành phần dầu khoáng. Có lần mình dùng thử phấn nền của Lancôme – mỹ phẩm cao cấp của Pháp nhưng thành phần có dầu khoáng, bị mụn ngay. Hiện giờ mình không dám thử đến cả các sản phẩm dầu tẩy trang của shu và tất cả các sản phẩm trang điểm của tập đoàn L’Oreal kể cả thương hiệu tuyên bố không dùng dầu khoáng là Kiehl’s.

4. Xịt khoáng: vâng cái này thì các bạn da dầu chú ý ạ. Có thông tin dùng xịt khoáng cho da dầu không tốt do xịt khoáng hay xịt phun sương hay whatever chứa các phân tử dưỡng siêu nhỏ sẽ bám vào lỗ chân lông, nằm đó, hút rồi khoá luôn bụi bẩn, gây mụn. Mình dùng xịt khoáng Vichy – mụn, dùng xịt khoáng trà xanh của Innisfree không sao, chuyển qua xịt phun sương khoáng của innisfree chai thứ nhất không sao, chai thứ hai biết mùi nhau ngay, dùng xịt khoáng Yojiya của Nhật thành phần chỉ là nước khoáng – mụn luôn, ti toe thử xịt khoáng của Avene – mụn tiếp. Vì thế, nếu các bạn muốn dùng xịt khoáng, hãy thử ở vùng cổ trước chứ đừng xịt thẳng lên mặt, trị mụn và thâm lâu muốn đau túi và đau lòng luôn ạ.

5. Những thành phần khác do cơ địa: sữa, chiết xuất cây phỉ witch hazel

Còn bạn, bạn dị ứng với thành phần nào?

Leave a Reply

