Góc làm đẹp: Phấn phủ kiềm dầu

Mình thì không phải beauty blogger, cũng không nhiều tiền lắm để dùng mỹ phẩm đắt tiền và da thì lại nhạy cảm nên cũng không dùng bừa bãi được. Có điều bị bệnh mê mua sắm nên ai nói cái gì hay hay mà trong tầm tay mua được là lao đi mua liền :)) Một ngày, nhận thấy gia tài có phần hơi to to nên viết vài bài nhận xét, mong sẽ giúp được các bạn phần nào trong việc chọn mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình.

Vài dòng về loại da của mình trước:

– Da hỗn hợp dầu, nếu dùng cẩn thận các thể loại phương pháp kiềm dầu thì ngày cũng phải mất 2 – 3 tờ giấy thấm dầu tuỳ ngày của chu kỳ (thường thì gần đến ngày có kinh nguyệt da sẽ bớt dầu hơn). Ngày nào chịu khó uống từ 2l nước trở lên thì đỡ hơn.

– Da hơi nhạy cảm với một số thành phần mỹ phẩm: quá nhiều cồn làm khô và tróc da phần mũi, nổi mụn khi dùng sản phẩm có nhiều silicon, da mẩn đỏ khi gặp mật ong nguyên chất và sữa ong chúa, cực kỳ nhạy cảm với dầu dừa, dầu khoáng, dấm táo và tinh chất cây phỉ witch hazel. Có một chút sợ hãi nhẹ với sữa và trà xanh nhưng chưa dám thử để confirm lại 🙂

– Tuổi đã lấp lửng 30 nên có xuất hiện các dấu hiệu lão hoá sớm như một vài nếp nhăn nho nhỏ ở mắt, da hơi xạm đi và đang có chiều hướng đi xuống (sagging) nếu không được dưỡng đầy đủ.

Lý do phấn phủ rất quan trọng với mình và các bạn da dầu nói chung

Ai có da dầu sẽ hiểu, nếu không đắp ti tỉ thứ lên mặt thì da tiết dầu nhiều khủng khiếp, nếu phải đắp thì kiểu gì cũng phải có phấn để hút và kiềm dầu, mà nếu đã dùng phấn tức là phải có lớp kem dưỡng bảo vệ da và foundation trước khi đập phấn lên. Vậy tức là một quy trình giản lược của trang điểm hàng ngày luôn rồi. Vì thế, với những bạn có suy nghĩ giống mình thì trừ khi đi du lịch giang nắng cả ngày ngoài đường, mình không có khái niệm không trang điểm 😛

Sau đây là các loại phấn phủ mình đã dùng qua (có một số đã bán hoặc không còn dùng nữa nên mình lấy đỡ hình trên mạng vậy :))

1. Phấn phủ bột khoáng No Sebum của Innisfree  

10304_l

Rẻ, trong suốt, kiềm dầu ổn nhưng không thấm vào da, cứ để lại một lớp nhám nhám trên da, đặc biệt là phần trán khá khó chịu nên mình chỉ mua 1 hộp dùng thử rồi thôi. Theo quảng cáo thì có thể dùng cho nhiều mục đích: ví dụ làm dầu gội khô, bôi vào nách chống mồ hôi, dùng kiềm dầu sau lớp dưỡng vào những ngày không cần trang điểm do khá lành tính. Mình không bị nổi mụn sau khi dùng nên chắc cũng không có thành phần linh tinh thật.

Giá: ~ 100 – 150k tuỳ người bán

Đánh giá: 3.5/5

2. Phấn nén khoáng No Sebum Blur Pact của Innisfree 

10620_l

Dòng này có 2 phiên bản, một màu xanh như ở trên và một dòng quảng cáo là thêm chức năng che phủ nhẹ lỗ chân lông (blur effect) như loại mình đã mua. Tác dụng: cũng như hộp phấn no sebum của hãng, dùng được nhưng phấn cứ nằm ở ngoài da, không bay cũng chả thấm, sờ sờ nhám nhám không được vui. Đợt mình mua có bị mụn do dùng nhiều sản phẩm mới quá, chẳng biết có phải do nó hay không nhưng về sau cũng bán lại, dùng được khoảng 2 tuần thôi.

Thêm một điểm khá khẩm của em nó là có gương, hộp phấn bột nhỏ của innisfree không có gương, không dùng để touch up nhanh được.

Đánh giá: 3.5/5 (cộng 0.5 vì có gương)

Giá: ~ 200k

3. Phấn phủ dạng nén Matte Comfort Powder của Yves Rocher 

1-25467

Mình cũng dùng hết 2 hộp phấn này. Giá khá đặt (chưa giảm giá là khoảng 400.000đ), dùng cũng chỉ được vài tháng là hết rồi. Bông phấn đi kèm siêu lởm, mỏng tẹt chả dùng được gì. Thiết kế sang, gương trong đẹp, dùng xong rồi có thể lấy làm gương soi sành điệu. Tác dụng thì màu phấn đẹp, ăn vào da, tác dụng kiềm dầu thì cũng bình thường thôi, không che phủ nhé.

Giá: ~ 400k

Đánh giá: 3.5/5 (trừ 0.5 vì đắt lòi)

Sau đây là chuỗi sản phẩm mình đang dùng hiện tại

img_3535

img_3536
Từ trái qua: Acmedia, Yves Rocher, Eglips 

4. Phấn phủ dạng bột Velvety Loose Powder của Yves Rocher

Cũng đắt y như hộp phấn nén của hãng nhưng dùng siêu thích. Kiềm dầu trung bình thôi nhưng hạt phấn siêu mịn, rải đều lên da nên gần như mình không bao giờ gặp phải tình trạng cakey (lỗi đánh phấn quá nhiều). Phấn bám khá dai, dù mình không touch up thì cuối ngày dùng khăn giấy ướt lau mặt vẫn thấy vàng trên khăn.

Giá: ~ 400k

Đánh giá: 4-/5 (trừ vì đắt)

5. Phấn phủ dạng nén kiềm dầu nắp trắng của Eglips

Mình biết hãng này nhờ Pony, cô nàng bảo rằng mê cái này lắm, xài hết mấy hũ rồi. Chả biết thật hay không nhưng nhiều video có cái này thật. Mãi bên Maika Cosmetics mình hay mua đồ mới về nên mua về xài thử ngay. Ấn tượng là ngon, bổ, rẻ thật. Tuy hộp mình mua không phải dòng blur nhưng nó có tác dụng blur nhẹ, kiềm dầu tốt, ăn vào da, màu hồng nhẹ dù nắp hộp bảo không màu và Eglips có dòng màu hồng riêng. Mình dùng cũng không bị mụn nên cũng yên tâm.

Giá: ~ 200k

Đánh giá: 4/5

6. Phấn phủ dạng nén chống nắng màu xanh của Acmedica – NarisUp (hàng nội địa Nhật)

Đánh giá: 5/5

Đánh giá trước vì đây chính là tình yêu của đời mình từ hồi sinh viên đến giờ (cũng được 6,7 năm rồi đấy). Tất cả những gì tốt nhất hộp phấn bé xíu này đều có thể cung cấp cho bạn. Màu tự nhiên, thấm vào da, lành tính, dùng lúc nào cũng được, kiềm dầu, giá rẻ, có gương, bông phấn dễ thương, nhỏ gọn … Khuyết điểm duy nhất là ở VN không ai bán, mình phải lặn lội qua Nhật và nhờ bạn vác về 5 6 hộp/lần. Với cả hơi nhỏ nên hơi hao haha 🙂

Giá: ~ 150 – 200k

Còn bạn, bạn đang dùng loại phấn phủ nào? Theo bạn, tiêu chí bạn đánh giá một loại phấn phủ tốt là gì?

 

Leave a Reply

