Mặt nạ ngủ: Aritaum, Etude và Innisfree

Mặt nạ ngủ hiện đang là xu hướng mới của mỹ phẩm, xuất phát từ Hàn Quốc và cũng như cushion, đang bắt đầu lan rộng ra các hãng có xuất xứ phương Tây như Lancôme (Pháp). Đa phần mặt nạ ngủ được quảng cáo có nhiều tinh chất hơn, phục hồi da dẻ sau một đêm, tuần xài 2 – 3 lần thôi bla bla bla

Mình thích mỹ phẩm Hàn Quốc từ hồi nào giờ, lý do thứ nhất giá hợp lý, lý do thứ hai: một số hãng cam kết với mình không có dầu khoáng – kẻ thù của da mình, và nó không có thật. Vì thế, mình đã biết loại mặt nạ ngủ này khá lâu và sau đây là 3 loại mình đã kinh qua.

14232369_1029453117153370_2116019400425151035_n

1. Aritaum. Dạng gói, rẻ, một gói chắc xài được khoảng 5 – 6 lần nếu bôi không dày quá. Tác dụng không rõ rệt, thấm nhanh nên có vẻ có cồn. Nói chung vô thưởng vô phạt.

2. Mặt nạ trà sữa của Etude. Loại này mới ra, hình dáng y như ly trà sữa trân châu, có mấy hạt tinh chất ở dưới đáy nữa. Khi dùng thì lấy muỗng đi kèm hộp múc vài hạt ra cùng với lớp gel bên trên, bóp nát hạt bằng tay và trộn với gel rồi thoa lên mặt. Tác dụng: mình dùng loại màu hồng, được quảng cáo làm trắng da nhưng mình thấy cấp nước là chủ yếu. Hôm sau mặt không bị khô, còn trắng sáng là không thấy.

3. Mặt nạ khoáng của Innisfree. Dòng khoáng này nổi tiếng cấp nước và đắt hơn trà xanh rất nhiều. Lúc mới ra mắt mặt nạ ngủ có tặng kèm sample, hên mua được nên xài thử đỡ tiền mua hộp to. Nói thật là mình bị dị ứng với chai xịt khoáng của dòng này dù đã xài hết 1 chai không bị làm sao nên khi dùng cũng thấy lo lo. Tác dụng thật bất ngờ. Không phải mình là fan của Innisfree mà bênh đâu nhưng thật sự mặt nạ này hợp với da của mình ghê gớm. Dùng tối hôm nay sáng hôm sau da bừng sáng liền, ngủ dậy soi gương nhìn mặt cũng không bị quá ghê, cũng không bị ra dầu luôn. Nếu ai da hỗn hợp thiên dầu như mình có thể suy nghĩ dòng sản phẩm này.

Cách sử dụng mặt nạ ngủ của mình: 

Trước kia khi mới dùng, người bán nói mình cứ dưỡng da bình thường rồi dùng mặt nạ ngủ ập lên trên cùng. Mình dùng như vậy một thời gian cho đến khi chị đồng nghiệp nói mình rằng, chị ấy dùng kiểu nếu dùng mặt nạ ngủ thì không dùng gì ở dưới nữa, ập lên luôn. Mình cũng thử theo cách của chị ấy và thực sự thì thấy không có gì khác biệt lắm giữa hai cách này. Tuy nhiên, với một số loại khó thấm, nếu dùng quá nhiều trên mặt thì sáng hôm sau mặt có nhiều dầu và rửa đi thì thấy hơi nhớt do chúng nó oánh nhau không thấm hết vào da được. Cũng hên là dù dùng cách nào thì những loại này đều không gây mụn cho mình.

Còn bạn, bạn có dùng mặt nạ ngủ không và dùng loại nào? Chia sẻ với chúng mình với nhé.

 

Leave a Reply

