Dầu gội khô – Ai nói thần kỳ chui ra đây đàm đạo chơi cái coi …

Vâng, nếu bạn đã và đang chìm sâu trong các blog làm đẹp (chủ yếu là ngoài nước) và các tạp chí bên kia bờ đại dương, chắc chắn bạn đã biết đến khái niệm “dầu gội khô”.

Được quảng cáo là thần dược của mái tóc dầu, bết dính và mỏng. Bạn có thể dùng dầu gội khô giữa các lần gội đầu để giảm số lần gội, dùng dầu gội khô để làm tóc phồng lên. Với dầu gội khô, tóc bạn sẽ bồng bềnh như mây, quên đi cảm giác khó chịu của những ngày tóc xấu.

Vâng, mình đã từng một thời u mê tin vào những lời ong bướm đó. Mình chưa có cơ hội thử các loại dầu gội khô tiền triệu (hình như dầu gội khô không có mấy loại cao cấp vậy) nhưng qua kinh nghiệm xương máu của mình thì thế này:

Về tóc mình:

– Tóc mình thuộc dạng gốc dầu chân khô, tóc con tung toé. Nếu không quắn ống lô hoặc máy kẹp thì nhìn không khác con điên mới từ trại ra. Vẻ “sắc nước hương trời” sống ảo giảm đi 200%.

– Thường mình phải gội hàng ngày để giữ vẻ ngoài tạm ổn hết mức có thể. Chỉ dám thả tóc ra vào dịp cuối tuần không phải giao lưu với ai. Dạo gần đây mình nhuộm tóc tím đỏ, màu dễ trôi nên phải đổi chiến lược 2 ngày gội 1 lần và ngày không gội thì chỉ gội mái thôi. Các bạn nào có mái tóc dầu khó tính như mình có thể thử cách này. Theo lý thuyết, sau một thời gian luyện tập, tóc sẽ đỡ dầu hơn. Gội hàng ngày, trừ khi mới nhúng tóc vào hơi lẩu, thì cũng không phải là điều tốt cho tóc, dù thường hay đang nhuộm.

Các loại dầu gội khô từng kinh qua:

– Batiste: dạng xịt. Đây là loại phổ biến nhất, dễ dàng mua ở các shop online trong nước và ở siêu thị ngoài nước. Basic, nhiều size nhiều mùi.

dau-goi-kho-batiste-2

– Shiseido: dạng nước. Mua trong 1 lần phát điên vì tóc tai bên Nhật.

4901872841974

– Dầu gội khô tím của Guardian: dạng bọt. Mới mua vì cái khăn được tặng và cũng vì muốn cho dầu gội khô thêm một cơ hội.

gcs_full_579c3aa76e0b4928e01f9c50-2016-07-30-052706

– Tự chế: dạng bột gồm có baking soda, vài loại tinh dầu cho thơm như lavender, bột cacao để điều chế màu cho gần với màu tóc.

Trải nghiệm chung: 

Hoàn toàn không có tí hiệu quả nào. Batiste còn tàm tạm một tí, chứ các thể loại còn lại chỉ như dầu đổ thêm vào dầu. Nó hoà quyện với lớp dầu kinh dị có sẵn trên tóc, hoà cùng mùi mồ hôi vốn đã không dễ chịu trên tóc tạo nên một hỗn hợp khủng khiếp không thể lên hình, không thể ra ngoài đường nhưng vì tin tưởng chúng, đa phần mình đang ở ngoài đường. Toàn thể đã để lại những trải nghiệm hoàn toàn không vui.

Chưa hết, dầu gội khô bản chất là hút hết dầu thừa trên tóc nhưng làm sao nó phân biệt được đâu là dầu thừa, đâu là dầu tự nhiên? Thế là nàng ta hút hết, hút sạch, làm tóc trở nên khô, ráp và rối nùi vì mất sạch dầu tự nhiên phủ lên sợi tóc. Những ai có tóc mất trật tự như mình khi chải sẽ cảm thấy tóc như cái chổi chà và không thể cho nó nằm xuống được. Đến đây thì phải bên Guardian tí tẹo. Loại họ bán thì không làm khô tóc nhưng tác dụng chính là dầu gội khô thì chả có gì cả.

Nói tóm lại, với mình, nếu bạn cảm thấy cần phải gội đầu, hãy đi gội đầu. Nếu cảm thấy chỉ có phần mái bị dơ, phần còn lại vẫn chấp nhận được, đi gội phần mái. Đừng dùng dầu gội khô làm gì, nó chả có tác dụng gì đâu, nhất là với ai có tóc cực dầu như mình. Mà nếu tóc không đẹp thì hoàn toàn không có tự tin ra ngoài đường.

Vì thế, làm điều khiến bạn sẽ cảm thấy tự tin nhất hôm nay ngay bây giờ, đi gội đầu đi! 

 

Leave a Reply

