Midnight Recovery của Kiehl’s gây mụn? 

Tóm tắt da mình trước: cực kỳ nhạy cảm với dầu khoáng, witch hazel (hạt phỉ) và các thể loại làm bí lỗ chân lông, hỗn hợp thiên dầu – dầu vùng chữ T nhưng thỉnh thoảng chóp mũi vẫn bị lột da nếu dưỡng ẩm không đủ.

Đây là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Kiehl’s và được quảng cáo là không có dầu khoáng nên mình mới tin tưởng dùng. Giá không hề rẻ – hơn 1.000.000đ/chai. Tính năng thì cái tên của cô ấy đã nói lên tất cả – Midnight Recovery Concentrate, Tinh chất phục hồi da vào ban đêm, có thể dùng một mình hoặc dùng kết hợp với các loại kem dưỡng khác. Thành phần gồm có các loại tinh dầu như hoa anh thảo Evening Primrose, oải hương Lavender …

Mình bị mụn khi sử dụng sản phẩm này, cũng như một ngày mình đột nhiên bị mụn khi xài chai xịt khoáng thứ 3 – không phải vì dị ứng với thành phần của sản phẩm như trước mà do da mình không hấp thụ được quá nhiều chất dinh dưỡng trong các sản phẩm trên. Tuy nhiên, đây là một sản phẩm tốt đối với người có làn da thường và khô cũng như đã và đang xuất hiện các dấu hiệu của lão hoá: da xỉn màu, không săn chắc nữa, khô … Mẹ mình (U50) dùng rất tốt, da trắng bóc, chất da cải thiện rõ rệt đến mức ai nhìn cũng khen. Có lẽ tuy tuổi mình đã không còn nhỏ (sắp 30 rồi trời ơi!!!!) nhưng chất da chưa đến mức phải xài chống lão hoá hạng nặng như thế này. Mình dùng hàng bèo bèo chống lão hoá của Innisfree dòng Lava thì ổn vô cùng.

Mình đã từng đọc ở các trang review về 1 sản phẩm chống lão hoá khác là Advanced Génifique của Lancôme là một số bạn có làn da trẻ sử dụng xuất hiện mụn trong khi bố mẹ U60 – 70 thì lại khen nức nở. Mình có test 1 lần ở cửa hàng, không biết có phải do tâm lý không mà hôm sau cũng thấy có 1 cục mụn mới thật 😱

Điều mình muốn nói hôm nay là, dù được khuyên chống lão hoá từ 25+, các bạn vẫn nên cẩn thận khi sử dụng. Mỗi loại da là một cô gái đỏng đảnh có những nhu cầu rất khác nhau. Hãy tìm hiểu và lắng nghe nhu cầu của chính bạn. Lý thuyết suy cho cùng cũng chỉ là rút tỉa từ đại đa số, có thể bạn rơi vào tập hợp thiểu số – như mình, già rồi mà cứ dùng chống lão hoá là bị mụn ngay!

Leave a Reply

