Một Singapore rất khác

Chuyến đi Singapore của mình hơi khác với chuyến đi thông thường một tí, nên trải nghiệm cũng không thân thuộc lắm với các bạn chuẩn bị đi lần đầu. Thứ nhất mình đi với mục đích khám phá những chỗ mình chưa đi, những attractions thông thường của Sing mình đã đi gần hết rồi. Thứ hai, mình đi chủ yếu là muốn thử nghiệm những con đường mòn xuyên rừng của các khu bảo tồn. Nhưng mình cũng có một số kinh nghiệm vô cùng xương máu – đúng là đi một đàng học một sàng khôn mà 🙂

Phòng ốc

Hai lần trước đi thì mình ở khu Chinatown ở line tím. Thực ra khu Chinatown cũng được nhưng phải cái line tím đi cầu thang xuống mệt quá. Nói không phải chứ khu người Hoa vừa đông vừa hôi 😦 được mỗi cái có đồ ăn ngon nhưng ăn nhiều lại ngán. Lần trước mình đi với mẹ thì các cụ chỉ ăn được vài bữa, về sau kêu ca quá trời. Ngay giữa Singapore mà cứ đòi ăn phở làm không biết phải sao mới chiều lòng các cụ :)) Nhưng được cái ở khu Chinatown thì dễ mua đồ lưu niệm, rẻ nữa, chợ đêm mở từ chiều tha hồ mà oanh tạc. Nếu ai thích khu này có thể tham khảo hostel Beary hoặc 5footway.Inn, giá cũng ổn mà vị trí tiện lắm, ra khỏi MRT là thấy ngay.

Lần này mình ở khu Lavender, hostel Traveller@SG, phòng dorm nữ. Hostel mà, cũng không thể đòi hỏi nhiều lắm được. Phòng ốc sạch sẽ, máy lạnh để hơi bất hợp lý hoặc vì đi nhiều quá nên về nóng bỏ cha, đợi đến 12h đêm mới mát tí để ngủ, khuya thì lạnh run rẩy. Giường đẹp hơn bên Beary, làm bằng gỗ dỏm nên có vẻ thanh thanh. Nhưng cầu thang trơn lắm, bạn nào nằm tầng trên như mình cẩn thận nhé, không cẩn thận là té đó ( như mình, tay đập cái bốp xuống sàn đau muốn xỉu!). Một điều rất thích của hostel này là họ dùng ổ điện tiêu chuẩn, khỏi xoắn xít vụ chuyển ổ nhé 🙂 Không có kệ hay gì hết nên ai lắm đồ trang điểm như mình hơi lộn xộn tẹo. Họ bố trí tủ khoá nhỏ ở ngoài cửa phòng, ai muốn chắc ăn thì nhét đồ có giá trị ở ngoài đó những khi không có ở trong phòng. Không có tủ cá nhân trong phòng nên các bạn nên mang theo ổ khoá nhỏ để khoá vali mỗi khi ra khỏi phòng nhé.

Nhà tắm chung, cơ bản, không có gì để nhận xét thêm 🙂

Ăn

Mình là đứa kén ăn, cả thèm chóng chán lại còn lười ăn nữa nên không phải món nào mình cũng thử. Hơn nữa, qua 2 lần đi Singapore, thật lòng thì mình không mặn mà lắm với món ăn của họ: nhiều dầu mỡ, cái tô lềnh bềnh mỡ không nhìn đã ngán rồi 😦 hơn nữa mình chỉ đi một mình nên không phải món nào cũng thử được, ăn không hết rất phí. Mình chỉ thử 2 món local sau:

1. Kaya toast: các bạn nên ăn version cơ bản ấy, loại ăn với bơ. Đừng dại lấy version ăn với trứng như mình, ngán, lòng trắng làm bánh mì hết giòn, nói chung ăn mà cảm thấy như cực hình zạ :O

2. Bánh chuối của McDonald’s: quảng cáo hà rầm trên các trạm xe bus. Ăn thử thì thấy ngon kinh khủng luôn. Thử nha thử nha!!!!!

Mình còn uống Gong Cha và Starbucks nữa. Nói chung cái gì cũng thấy ngon hơn Việt Nam, chắc lết bộ mệt quá :)))

Đi lại

Nhiều bạn hay mua thẻ tourist pass. Thẻ này 3 ngày là 20$S, khoảng 7$S/ngày. Nếu bạn nghĩ đi hơn 7$$/ngày thì hãy mua, không thì hơi phí 😛 Nhà nghèo nên mình tính lắm. Nhưng được cái có thẻ thì đi lẹ, không cần phải xếp hàng mua vé ở mỗi trạm. Nếu mua thẻ EZ-link cũng được nhưng bị mất 5$$ deposit mất rồi.

Lần này mình đi cả bus lẫn MRT. MRT thì dễ rồi, còn bus thì các bạn sử dụng Google và các app local của Singapore (mình dùng Singapore Maps, xài cũng được lắm) để tra trạm. Bus có thể bỏ trạm nếu tài xế nhìn không thấy khách đợi và không ai bấm. Nhưng Google có báo trạm đầy đủ, nên các bạn đi nhớ nhìn trạm cẩn thận, canh xuống không đi bộ mỏi mệt luôn đó. Bus không thối tiền đâu, chuẩn bị tiền lẻ sẵn sàng nha không nhục lắm :))) còn nếu có thẻ thì thoải mái rồi.

Đi những đâu?

Mình đã đi Sing lần này lần thứ 3, nên mình bỏ qua một số chỗ nổi tiếng như Sentosa vì đã đi rồi. Cũng chỉ đi một mình, chân còn ngắn nên mình đi chậm lắm. Lịch trình của mình như sau:

Tối ngày 1: Đến nơi, chạy qua Burgis chơi, thấy innisfree với sephora như thấy vàng, ngồi đồng trong đó luôn hết ngày 1. Về sớm tắm rửa để dành hôm sau đi oánh lộn.

Ngày 2: ngày chính nè. Mình đi rừng, ngắm cây cầu tree top walk ở khu Mac Ritchie Reservoir. Để đến được đó cũng đơn giản, đón đúng xe bus, kêu họ xuống trạm Mac Ritchie là được. Giá 2$S.

Quãng đường đi dài lắm, dài như chưa bao giờ kết thúc, thăm thẳm luôn. Trên đường đi, không có bóng con vật nào hết, ngoại trừ có bảng cảnh báo có rắn và con khỉ khốn nạn giựt mất bánh mì. Đường xuyên rừng vô cùng mát mẻ, các bạn tha hồ mà đi. Mang theo nước và đồ ăn vì phải đi khoảng gần 4km mới có trạm nghỉ và không bán gì hết.

Bù lại, sau khi vật vã xong, bạn sẽ thấy cây cầu siêu siêu đẹp. Trời ơi, cảm giác yomost vô cùng. Cảm giác như đạt được thành tựu vĩ đại lắm vậy, nhất là đối với một đứa bánh bèo chả bao giờ tập thể dục như mình. Lúc đó, thực sự nghĩ chắc là thừa thắng xông lên chinh phục thế giới cũng được ấy chứ. Còn phải nói lời cám ơn các anh chị em ca sĩ Noo Phước Thịnh, Quang Dũng, Hồ Trung Dũng, Trung Quân, Bảo Trâm …. đã cùng mình vượt qua khó khăn trong suốt 11km xuyên qua những tán cây vào ngày đó. :)))

Sau khi tẩy trần, mình qua Garden by the Bay và Marina Bay chơi. Ở Garden by the Bay ngắm được toàn cảnh Flyer xa xa và tình cờ thấy pháo bông nữa. Còn Marina Bay hên cái được nghe một band nhạc jazz chơi hay lắm. Cố nhìn coi anh đánh trống coi có cool ngầu và nhìn hao hao ai đó không, chụp hình chơi làm kỷ niệm mà tối quá chả thấy mặt. Mệt quá nên không còn sức đợi đến 9h30 tối coi biểu diễn nữa.

Khu Marina Bay này siêu sang, toàn brand hàng đầu. Nghèo nghèo khổ khổ như mình qua ngó chơi cho biết thôi haha!

Cảnh rừng tươi mát nè 🙂

Cây cầu thần thánh nè :3

Garden by the Bay, Marina Bay Sand, Paranakan, Clarke Quay 🙂

Ngày 3: Mua sắm mua sắm và mua sắm. Hãy đến Orchard, có đầy đủ tất cả các brand đình đám, F21, HM, Zara, Uniqlo, MUJI và Starbucks uống xả hơi nữa. Ngay cạnh đó có Takashimaya mà mình không còn sức lết qua đó nữa rồi. Mua sắm hơi quá độ tí!

Tuy khổ lắm, nhưng sáng mai mình ra thẳng sân bay luôn nên mình ráng lết qua Clarke Quay ngắm người. Có tí cảm xúc và tủi thân khi xung quanh bên bờ sông toàn các cặp đôi, nhưng vẫn rất enjoy cảnh về đêm. Đẹp, có giá trị chụp hình. Bên kia chắc vui lắm mà mình không còn đủ sức lết qua bên kia nữa.

Ngày 4: Nếu còn sức thì sáng mình có thể đi chơi nữa nhưng mệt nên ra thẳng sân bay lượn lờ luôn.

Bài học của mình

• Hãy mua vé hành lý về trước khi ra sân bay checkin. Vietjet bên Sing không có quầy riêng để mua như ở VN đâu, bạn checkin quá kí bắt đóng phạt tại chỗ, 40$S/20kg đó. Khóc ra nước mắt luôn.
  • Mua sim của StarHub, 15$S 100gb cho 3 ngày, tha hồ xài. Nhưng vào các khu trung tâm nhiều bạn truy cập quá nên chậm lắm, không đủ sức gửi hình qua để các bạn nhỏ ở nhà mua sắm từ xa đâu nhé.
  • Hoàn thuế bây giờ làm trên máy, sẽ có người hướng dẫn từng bước một, chuẩn bị trước hoá đơn, hộ chiếu, thẻ credit (nếu bạn muốn hoàn thuế vào thẻ, 10 ngày sau sẽ có, bằng tiền mặt thì xếp hàng nhận sau khi làm thủ tục xong). Nhớ để mấy đồ đã mua vài món đại diện ở ngoài để nhân viên kiểm tra, chứ không là lục tung vali lên luôn.
  • Tham khảo lịch trình trên YourSingapore, họ có nhiều địa điểm lạ mà rất thú vị, cứ nghiên cứu thoải mái 🙂 nhưng nhớ đọc review trước chứ mình cũng đi khu Paranakan của nó, cha mạ ơi chụp xong tấm hình đi về, chả có cái gì hic 😦

Tổng thiệt hại chi phí cơ bản của mình (không tính phí phạt hành lý) là:

• Đi lại: 24.1$S (vừa bằng với pass nhé :))
  • Ăn uống: 56.3$S
  • Sim: 15$S
  • Hostel: 67$S
  • Vé máy bay mùa hot: 2.5m ~ Tổng khoảng 5.5m thôi nhé 🙂

Singapore nếu biết đi, vẫn có những chỗ thú vị và bất ngờ, không hề chán ngắt và chỉ có mua sắm như nhiều người nghĩ đâu. Nếu có điều kiện và thời gian, hãy cứ đến thăm đảo quốc xinh đẹp này nha 🙂