(Quick thought) Có nên dùng khăn giấy tẩy trang không?

Vì tính tiện lợi mà nhiều bạn chọn khăn giấy tẩy trang thay vì dùng sữa rửa mặt. Điều này có nên hay không? Theo mình là các bạn nên cẩn trọng.

Minh hoạ vài loại khăn giấy tẩy trang tìm trên mạng 🙂 Mình đã dùng qua Biore và Purederm 

Thứ nhất, mình không tin vào lời quảng cáo có thể tẩy được nào là mascara không trôi, nào là son, nào là phấn … Mình đánh chỉ 1 lớp cushion hoặc foundation lên mặt từ sáng đến chiều, giữa buổi thấm dầu, quệt qua quệt lại mà cuối ngày lấy khăn giấy ướt lau còn vàng khè. Chứng tỏ các sản phẩm trang điểm bám dai, bám dữ, bám không mệt mỏi trên da dù có thể chúng không được quảng cáo như thế (bình thường đã dữ dội, các sản phẩm còn được quảng cáo là long wear, long lasting còn kinh khủng cỡ nào). Bạn tẩy trang bằng các loại dầu tẩy trang chuyên dụng (dầu thiên nhiên như dầu olive hay dừa, tẩy trang mắt môi …) đến lúc lấy bông tẩy trang lau lại bằng nước hoa hồng miếng bông vẫn bẩn. Một tờ khăn giấy ướt tẩy trang cùng lắm tẩm tí dầu khoáng vào khăn làm sao lấy hết được cặn trang điểm đây?
Thứ hai, nếu bạn dùng dung dịch tẩy trang, bạn sẽ massage nhẹ nhàng vì nó đã là sản phẩm tẩy trang rồi, cứ làm nhẹ nó sẽ ra hết. Nếu dùng khăn ướt tẩy trang, tâm lý của mình là chà mạnh thêm xíu cho nó chắc ăn, chà hoài chà mãi riết rồi thấy cơ mặt xệ luôn. Về lâu về dài coi chừng hình thành nếp nhăn nhé. 1 2 ngày không sao, 1 2 tháng chưa thấy vấn đề, 1 2 năm không để ý chứ 10 20 năm là khóc nguyên dòng sông luôn đấy nhé. Massage mạnh sai chiều có thể hình thành nếp nhăn đã được chứng minh bằng thực tiễn và khoa học rồi.
Thứ ba, trời ơi tốn. Thay vì 1 chai dung dịch tẩy trang rẻ thì khoảng 100k (hàng bình dân Hàn Quốc) dùng được cả tháng, mua 1 bịch khăn giấy tẩy trang cũng gần 100k xài được vài lần à, vì 1 tờ không đủ lau sạch đâu, phải dùng ít là 3 tờ cơ. Một khoản kha khá đấy.
Thứ tư về mặt tiện lợi. Thực ra nói thẳng là do chúng ta lười thôi. Thời gian đứng trước gương hì hục lau bằng khăn thì ra nhà tắm rửa luôn bằng dung dịch tẩy trang và sữa rửa mặt cho rồi. Lại còn có cơ hội thư giãn sau một ngày mệt mỏi nữa chứ. Đến cả chăm sóc cho mặt tiền của chính mình vì tương lai vài chục năm sau vẫn kiêu hãnh tuy già nhưng đẹp các bạn còn lười, thì mình nói thật, đừng nhìn vào tạp chí và than thân trách phận là sao mình không đẹp bằng người ta. Đẹp là một quá trình, kể cả người sinh ra đã đẹp cũng phải dành công sức mới duy trì được vẻ đẹp đó. Đẹp cũng là một thành quả, cả lao động và đầu tư tiền bạc, trí óc và thời gian. Nếu bạn không đầu tư thì đừng nhìn người khác và móc mỉa là tại bạn đẹp sẵn nên mới được thế. Đời không phải là thảm hoa và công chúa cũng phải đi học đấy.
Thứ năm, về mặt gọn nhẹ đi du lịch. Hãy nhớ trên đời có một khái niệm gọi là bộ kit du lịch gồm ti tỉ các chai và lọ nhỏ dùng để chiết sản phẩm làm đẹp các thể loại, giá phải chăng, mẫu mã phong phú bán đầy ngoài Guardian, shop Nhật đồng giá hoặc online shop. Chiết một ít ra đem theo, vừa bảo đảm mặt đẹp trên đường, da khoẻ khi về phòng trọ mà hành lí vẫn gọn nhẹ như kiểu ta đây du lịch chuyên nghiệp lắm. Là con gái, chăm sóc bản thân trên mọi nẻo đường là trách nhiệm và nghĩa vụ đối với chính mình. Yêu thương con người trong gương đang nhìn bạn mỗi buổi sáng nhiều vào!
Nói chung, theo quan điểm cá nhân của mình, khăn ướt tẩy trang tiện thì tiện thật, nhưng chả có tác dụng gì với mình cả. Mình mua bao nhiêu loại rồi cũng vứt xó. Còn các bạn thì sao? Có bạn nào ủng hộ khăn ướt tẩy trang cùng vào thảo luận với mình nào 🙂

2 Replies to “(Quick thought) Có nên dùng khăn giấy tẩy trang không?”

  1. Mình thấy tác dung của nó chỉ là nhung bạn làm cv ma phai trang điểm cả ngày thì phải dành ra 5-10p cho da nghỉ ngơi. Massage… rôi lai make tiêp thi dung loại này không phải tháo mi giả hay kẻ lai lông mày. Kẻ măt và môi.
    Vê cjooi ngay vẫn phảii tẩy trang lai. Vây ms k bị bit lô chân lông mà mụn ẩn

    1. Đúng rồi, mình cũng nghĩ khăn giấy ướt tẩy trang k thay được dầu/sữa tẩy trang chuyên dụng, đặc biệt là vùng mắt. Nhưng nó tiện khi mang đi giữa ngày hoặc lỡ tay kẻ mắt lỗi … Tuy nhiên, nếu dùng giữa ngày vẫn phải tránh vùng mắt ra nếu không là nó lem tè le luôn haha 🙂 Mình không hợp lắm vì nó vẫn có 1 lượng dầu khoáng nhất định, nếu ai dị ứng như mình thì nên cẩn thận 🙂

Leave a Reply

