ĐI LÀM MANG GÌ BÂY GIỜ? 

12976190_1749379868640777_1474626529_n

Mình luôn tự hỏi mình câu hỏi này khi bắt đầu đi làm. Có một thực tế thế này, rằng mình nói riêng và rất nhiều bạn gái – trừ khi có buổi họp quan trọng hoặc do đặc thù công việc: BTV làm đẹp, người mẫu, diễn viên, ca sĩ …. – còn lại thì rất ít khi dặm lại phấn, ai điệu đà cầu kỳ có phường có hội như mình thì dặm son thôi. Chứ cảnh giữa buổi làm việc mà vào WC oánh phấn bôi son thì thật ra là hơi hiếm, ít nhất là ở công ty mình. 

Vì thế, mình hay đọc những bài viết về các sao mang gì khi ra ngoài đường để tham khảo và cũng dựa trên thực tế mình hay dùng gì nhất trong ngày làm việc. Cuối cùng mình ra cho bản thân kinh nghiệm sau: Đánh nền thật kỹ ngay từ buổi sáng. Lớp nền đa phần đều bám rất chắc trên mặt, khi bạn đánh kỹ sẽ không cần phải dặm lại nữa. Cũng do da mình rất nhạy cảm, mình chỉ cần dặm lại 2 – 3 lần phấn thì dù có dùng phấn siêu lành đi chăng nữa mình vẫn bị nổi mụn. 

Những món mình mang theo: 

1. Son: không thể thiếu. Mình lúc nào cũng kẻ lông mày vì kẻ quen rồi, bây giờ không kẻ nhìn mặt kỳ lắm 🙂 mà cũng bởi vì kẻ lông mày rồi nên không đánh son nhìn mặt rất nhạt. Mình mang theo những son sau: 

  • Son tint. Mình dùng của A’Pieu Hàn Xẻng. Màu khá tươi, vị không quá hoá chất và không làm khô môi 🙂 
  • Son kem Color Lasting màu số 5. Hồng rực vừa phải, không quá neon cũng không quá nhạt, phối với son đỏ đánh 2 màu đẹp vô cùng. Dùng đánh lòng môi rồi đánh son nude bên ngoài cũng hết sảy. Mình đã dùng đến cây thứ 2 oy 🙂 
  • Son Creamy Tint Lipstick của #innisfree màu 20. Cũng hồng nhưng nhạt hơn và lì. Đánh 1 mình không dưỡng hơi bở nên lúc nào mình cũng phải đánh dưỡng hoặc dùng nó đánh phối. Màu nhã nhặn nên hôm nào mình đánh mắt đậm thì sẽ dùng em nó để mặt được trung hoà. Mình không hoàn toàn hài lòng lắm nhưng lỡ mua rồi ráng xài cho hết 🙂 
  • Son M.A.C màu Ruby Woo. Cây son huyền thoại nên có trong túi của mọi cô gái. Trai gọi bất thình lình? Đánh 1 phát trai liêu xiêu. Cần đi họp gấp mà mặt lạt nhách? Đánh 1 phát thành quý cô sành điệu trưởng thành không dễ bắt nạt ngay. Chất son siêu lì và lên màu rất ổn. Tất nhiên điểm yếu muôn thuở vẫn là không dưỡng nên nhớ đánh son dưỡng trước 15p để môi mềm đã nhé. 
  • Son dưỡng của Yojiya. Mua ở sân bay Narita, mùi chanh rất nồng, dưỡng nhẹ, không bóng. Thật ra thì dùng không thích bằng canola lip balm của Innisfree đâu nhưng cũng lỡ mua rồi ráng xài 😀 

2. Phấn: mình mang phấn nén acmedica của NarisUp. Thần thánh vô cùng. Mình sẽ phải tribute em ấy bằng 1 bài post riêng. Kiềm dầu, nhẹ mặt, nhỏ gọn, giá rẻ. Bao lời không thể nói hết lợi ích của em nó. 

Ngoài ra mình còn mang thêm phấn bột cũng của Yojiya. Hãng này nổi tiếng về sản phẩm kiềm dầu như kiểu giấy thấm dầu. Phấn này cũng tương tự của NarisUp ở trên nhưng là dạng bột. Có điều lỗ phấn to quá, phấn ra nhiều mình phải trang bị thêm 1 bông phấn phụ để lấy phấn riêng. Dùng cũng ok. 

3. Xịt khoáng. Cũng của Yojiya. Nhẹ, dịu, không mùi không màu, tác dụng không biết tới đâu nhưng được cái không gây mụn. Chai xinh, nhỏ gọn dễ mang theo. 

4. Giấy thấm dầu thần thánh. Mình dùng dạng film vì mặt như cái chảo, giấy không ăn thua. Film thấm tốt, giá đắt gấp đôi giấy nhưng dùng tiết kiệm hơn giấy nhiều. Mình mua ở tiệm tạp hoá gần nhà rẻ hơn Guardian. Kinh nghiệm cho thấy khi Guardian khuyến mãi giấy thấm dầu, hãy mua thật nhiều vì đằng nào cũng xài cả 🙂  

Còn bạn, bạn mang gì khi đi làm, chia sẻ với mình với nhé 🙂 

Leave a Reply

