Sử dụng baking soda trong làm đẹp, bạn đã thử chưa?

baking soda -chuyen tra chieu

Baking soda có ti tỉ công dụng, trong đó có làm đẹp. Bạn đã từng bao giờ dùng baking soda chưa? 

1. Gội đầu
Nguyên liệu: 1 muỗng baking soda và một cốc nước
Nhận xét: Mình đã từng thử cách này nhưng không phù hợp do sợi tóc của mình thuộc loại khô. Baking soda sẽ hút ẩm, vô tình làm tóc càng khô và xơ xác. Nếu dùng thêm dầu xả sẽ phản tác dụng. Một số hướng dẫn chỉ xả bằng giấm táo hoặc chanh, nhưng hai loại này cũng là hút nhờn, nên càng làm tóc mình khô hơn nữa. Có những lúc sờ vào tóc cứ như rơm vậy, đi tiệm bị la quá trời. Mình vẫn chưa sử dụng lại từ đó đến nay.

2. Dầu gội khô
Nguyên liệu: baking soda, trộn với essential oil hoặc cacao đối với tóc tối màu
Đối với mình, dầu gội khô hoàn toàn không có tác dụng. Mình đã thử rất nhiều loại, từ hàng brand như Batista, Pantene đến tự làm như baking soda, bột bắp … Tất cả chỉ được khi vừa mới rắc lên. Một vài tiếng sau, tóc sẽ ra dầu làm chân tóc rất bết nhưng đuôi tóc thì cực khô, nhìn không khác gì lúc chưa dùng.
Hơn nữa, với baking soda, nó để lại vệt trắng như gầu ở trên đầu, kỳ dị lắm. Mình đã dùng lược phủi đi nhưng không hiệu quả. Nếu mình trộn với cacao để hòa với màu tóc thì mùi kinh vô cùng. Nếu nhỏ 1 ít essential oil vào hỗn hợp này thì mùi oil trộn với mùi cacao còn kinh hơn. Mình không biết người bên cạnh có ngửi thấy không nhưng mình không thấy tự tin khi dùng thể loại mùi như vậy trên người.

3. Tẩy tế bào chết
Nguyên liệu: baking soda và nước
Chỉ có hai chữ thôi! Tuyệt vời! Mình đã thử một số loại tẩy tế bào chết như St.Ives, Innisfree nhưng mua chỉ cho vui và đệm giữa các lần tẩy bằng baking soda thôi. Đối với mình, tẩy sạch nhất, để lại cảm giác da sạch nhất vẫn là baking soda. Đặc biệt, baking soda có thể tương đối lấy đi một số bã nhờn trên mũi.
Tuy nhiên, do tẩy quá sạch nên mình nghĩ chỉ nên dùng 1 lần/tuần thôi. Giữa tuần, mình dùng các loại tẩy tế bào chết của các brand để nhẹ nhàng hơn.
Ngoài ra, cũng do tẩy sạch, sau khi rửa mặt xong, mình dùng dưỡng ẩm ngay để cấp nước cho da ngay.

Một số cách sử dụng khác mình đã từng thử qua:

4. Làm trắng răng
Lấy một ít baking soda đánh răng hoặc rắc baking soda vào kem đánh răng hàng ngày.
Mình đã từng thử nhưng có cảm giác răng bị mài mòn đi. Nghe nói kiên trì thì răng sẽ trắng lên được một ít. Mình sẽ cố gắng thử khoảng 1 – 2 tuần để xem kết quả thế nào.

5. Hút mùi
Baking soda hút mùi và ẩm rất tốt. Các bạn có thể bỏ vào hộp để trong tủ lạnh để hút bớt mùi khó chịu của đồ ăn. Ngoài ra nếu có nuôi mèo, bạn có thể cho một ít vào đáy chậu cát của các bé để khử mùi.

6. Làm mềm thịt
Cho một ít vào nồi thịt kho nếu bạn muốn thịt mau mềm.
Nhà mình vẫn thường xuyên dùng cách này để làm thịt kho tàu mau mềm rục. Yên tâm vì baking soda chúng ta mua ở tiệm là loại dùng trong thực phẩm, không phải muối nở công nghiệp nên không có hại cho sức khỏe nhé!

Baking soda có 101 tác dụng, đặc biệt trong tẩy và hút mùi. Bạn gần như có thể trộn baking soda với nước, giấm hoặc dung dịch tẩy rửa để lau nhà, lò, bếp, tủ, đồ bạc …. Mình chưa thử nên không biết có tác dụng thật không. Còn bạn, bạn đã từng bao giờ sử dụng baking soda trong cuộc sống hàng ngày chưa?

Leave a Reply

