LOVE SO LIFE – Yêu lắm cuộc sống này!

Sở trường của mình là đọc truyện. Mình đọc khá nhiều, từ truyện tranh đến truyện chữ, từ truyện cổ điển đến ngôn tình, từ yaoi đến ecchi (wink!). Nhiều đến mức, bây giờ mình còn không nhớ mình đã đọc những truyện gì, tên ra sao. Lâu lâu đột xuất nhớ lại vài tình tiết chứ nhiều khi cũng chịu, không nhớ nổi tên hay nhân vật nữa 🙂 Mình lập ra mục này (bất chấp sự phản đối của đồng sự) với mục đích 1. ghi lại những gì mình đã đọc, nội dung, cảm xúc của chính mình; 2. xem như là review và giới thiệu cho các bạn đi. Dù gì thì mình cũng đã đọc rồi, có chút thông tin, nếu thấy không hợp gu, các bạn có thể tiết kiệm được kha khá thời gian 🙂

Có thể mình hơi lớn tuổi so với các bạn đọc ngôn tình và truyện tranh, và cách suy nghĩ của mình cũng khác. Mình đã từng tự lập, chứng kiến nhiều câu chuyện thực tế ngoài đời, tính cách của mình cũng không quá coi trọng tình yêu trong cuộc đời (kiểu không có bạn trai thì cuộc đời mới tăm tối làm sao hay ế là một tấm vé đi đến miền đất tuyệt vọng …), có thể review của mình sẽ không hợp với một số bạn – nhất là nếu bạn đã lỡ yêu truyện mình ghét 🙂 nhưng như tôn chỉ của Chuyện Trà Chiều, giving is living, living is sharing. Hoan nghênh các bạn đến với góc review của Gaby.

Bộ truyện tranh đầu tiên lên sàn là bộ mình rất thích, đã đọc đi đọc lại rất nhiều lần – LOVE SO LIFE của tác giả Kaede Kouchi.

love so life-chuyen tra chieu

Nội dung truyện không phức tạp, cũng không quá đơn giản như những bộ shoujo khác. Shiharu là một cô bé mồ côi, bố mẹ mất sớm, phải sống trong cô nhi viện. Cô bé đi làm thêm để có thêm tiền trang trải cuộc sống ở một nhà trẻ vì rất yêu và biết cách chơi với trẻ con. Ở nhà trẻ có một cặp song sinh Aoi và Akane cũng mất mẹ từ sớm, được chú nuôi. Các bé vô cùng thích và không muốn xa chị Shiharu về với ông chú vụng về, bận rộn của mình. Tình cờ chứng kiến cảnh bám chị hơn cả mẹ, chú của các bé – Seiji MC nổi tiếng của Đài truyền hình, đã nhờ cô bé Shiharu trông hai bé sinh đôi ngoài giờ làm trong nhà trẻ.

Xuyên suốt 17 tập truyện là những câu chuyện giáo dục trẻ con nhẹ nhàng đúng chất Nhật Bản, câu chuyện tình cảm cũng nhẹ nhàng không kém (và rất chậm – đến tận cuối truyện mới tỏ tình nên phải rất kiên nhẫn đấy!) và cả tình người với nhau. Mình rất thích truyện này ở nét vẽ đáng yêu, không quá shoujo – like – mắt to vô lý, ăn mặc diêm dúa bánh bèo, nam chính thì như chảy cả nước … như các truyện khác.

Tính cách của nhân vật cũng được xây dựng chắc tay. Nữ chính rất đáng yêu, có nghị lực, chăm chỉ làm việc, lạc quan, số phận không may mắn nhưng cô bé luôn cố gắng hết mình – chính vì thế Shiharu được rất nhiều người yêu quý và giúp đỡ. Hai bé sinh đôi thì cute vô đối, luôn có những hành động dễ dàng khiến người đọc tan chảy ngay khi lật trang. Anh nam 9 rất đàng hoàng, có trách nhiệm – chưa vợ nhưng sẵn sàng chia tay bạn gái để chăm sóc cháu, “vì chúng là gia đình của anh”. Rất đàn ông! Thích cô bé dưới 16 tuổi, anh cũng thẳng thắn nói thẳng luôn, “Anh sẽ đợi khi em lớn, tình cảm đủ chín chắn chúng ta mới nói chuyện tiếp.” Anh lại còn đẹp trai, nổi tiếng nữa chứ. Người đàn ông ăn đứt vài chục soái ca tổng tài trong ngôn tình nhé!

love so life-chuyen tra chieu-akane va aoi

Hai bé sinh đôi vô cùng đáng yêu và rất biết thương yêu nhau. 

Tuy vậy, truyện cũng có lối mòn là đọc được hơn nửa là biết luôn kết thúc do cũng không chú trọng vào việc đẩy mâu thuẫn, tình tiết của truyện lên cao. Rất hợp để đọc giải trí mà không phải mệt não và hồi hộp theo nhân vật.

Đọc xong truyện, mình chỉ muốn có con ngay để áp dụng những mẹo vặt của các bạn Nhật Bản thôi 🙂

Còn bạn, bộ truyện tranh yêu thích gần đây của các bạn là gì, cho mình biết với nhé!

2 Replies to “LOVE SO LIFE – Yêu lắm cuộc sống này!”

  1. Mình cũng rất thích chuyện này. Tình cờ hôm nay lướt web đọc được bài cảm nhận của bạn, mình vui quá. Phải nói là mình bị nghiện câu chuyện trong đây thì đúng hơn, không phải vì nó quá hay, hay là gì cả, chỉ là ở bộ truyện này có những điều mà mình khát khao, hợp với mình, vậy thôi. Những điều dung dị nhưng thật đẹp đẽ, đôi khi chẳng dễ tìm kiếm trong cuộc sống thật. Dẫu vậy, đọc Love So Life sẽ cho ta cảm giác tin tưởng vào một “cuộc đời đáng yêu”. Mình yêu Love so life chính là vì thế Bạn có thể kết bạn với mình được không? https://www.facebook.com/nguyenanh31031991

    1. Hehe cám ơn b đã ủng hộ ^_^ Truyện này chỉ còn vài chương nữa là hết rồi, hi vọng sẽ còn đọc và cùng chia sẻ nhiều truyện thú vị như vậy nữa 🙂

Leave a Reply

