Sữa không cứ có nghĩa là tốt – và không phải ai cũng hợp với sữa

Thật sự là bi kịch khi sữa, một biện pháp làm đẹp ngon, bổ, rẻ với chị em khoái làm đẹp từ thiên nhiên như mình, lại có thể gây ra phản ứng dữ dội trên mặt mình như vậy. 

Mình nhớ lần đầu tiên sử dụng sữa là khi đọc trên webtretho, các chị bảo rằng, có thể dùng sữa để tẩy trang. Lần đó có thể do da còn trẻ trung và cũng do mặt thời dậy thì mặt hay nổi mụn nên không xác định được nguyên nhân là từ em gái này. Chẳng qua do lười quá nên bỏ ngang giữa chừng và quên mất phương pháp này.

Lần thứ hai sử dụng sữa – cụ thể hơn là chế phẩm từ sữa, sữa chua là khi mua hộp mặt nạ trà xanh matcha về. Câu chuyện matcha là một câu chuyện khá dài, nhưng kết quả thì không mấy tốt đẹp khi mặt mình nổi dần dần 1, 2 rồi đến rất nhiều mụn. 

Ngủ dậy lơ mơ nhớ đến quá khứ, bùm, phát hiện ra là do sữa. Ngừng ngay lập tức, mụn ngừng nổi và xẹp dần ngay lập tức.

Lần thứ ba – sử dụng một cách thụ động. Do dễ ăn, dễ ngủ, vào spa thường chỉ tỉnh được khúc tắm rửa, đến khúc mát-xa là bạn đã lăn quay ra phiêu du trong mộng rồi. Bạn vô tư order mặt nạ trái cây, vô tư thư giãn, vô tư rửa mặt, vô tư về nhà và khóc trước gương cả một đêm ròng khi thấy mặt nổi thêm 3 cục mụn mới.

Mục đích của bài này là nếu ai giống mình, hãy hỏi nhân viên về nguyên liệu họ sử dụng trong mặt nạ để đảm bảo không có nguyên liệu mình bị dị ứng và có lẽ – không nên ngủ quá say trong spa 😛 

Leave a Reply

